Khám phá chi tiết bên trong toa tàu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang chờ ngày hoạt động

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông là dự án giao thông trọng điểm của thủ đô Hà Nội. Dự án đã thực hiện hơn 1 thập niên với hàng chục lần lần lỡ hẹn, đội vốn lên 30-40% cuối cùng cũng đã được chấp thuận đưa vào khai thác.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông có tuyến chính dài hơn 13 km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu.

Khách đi tàu mua vé qua hệ thống bán vé tự động để lấy thẻ lên tàu
Hành khách đi qua các cổng kiểm soát bằng thẻ lên tàu

Đoàn tàu đường sắt đô thị đầu tiên ở thủ đô có sức chứa 960 hành khách, tần suất chạy 6-7 phút mỗi chuyến, dừng đỗ tại các ga khoảng 30 giây.

Tàu chạy từ 5h sáng đến 23h đêm hàng ngày, tần suất 6-7 phút mỗi chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống 2-3 phút. Giai đoạn đầu khi lượng hành khách chưa đông, tần suất chạy tàu là 10-15 phút mỗi chuyến.

Chú thích ảnh
Tại mỗi ga, tàu dừng để hành khách lên xuống khoảng 30 giây, các ga đầu mối có lượng khách đông thì thời gian dừng có thể tới 45 giây. Thời gian tàu chạy toàn tuyến hết khoảng 25 phút.
Trên tàu và các nhà ga đều có biển chỉ dẫn, thông tin nơi đến bằng tiếng Việt và tiếng Anh; phát thanh khi tàu đến các ga cũng bằng hai thứ tiếng.
Những nữ nhân viên phục vụ trên tàu
Các toa tàu đều được trang bị hệ thống radio hai chiều, cho phép hành khách có thể liên lạc trực tiếp với nhân viên điều khiến trong tình huống khẩn cấp.
Giá vé lượt dự kiến thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất cho cả chặng là 15.000 đồng. Giá vé tháng là 200.000 đồng có giá trị trong 30 ngày.
Những toa tàu khá hiện đại, sạch sẽ. Mỗi khi đến ga, nhân viên lái tàu sẽ đứng ở cửa để theo dõi theo quy trình an toàn
Bảng điều khiển tàu có khá nhiều nút bấm và đã được việt hóa

Cuối năm 2020, Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị này đã cấp kiểm định chính thức cho 13 đoàn tàu và hạng mục liên quan của đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).

Nữ nhân viên xinh đẹp ở các phòng điều hành ở các ga lớn của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông

Chú thích ảnhDự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư 8.769,97 tỷ đồng (tương đương 552 triệu USD), quá trình thực hiện được điều chỉnh lên 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc (giá trị 669,62 triệu USD) và 198,42 triệu USD vốn đối ứng trong nước. Từ năm 2008 đến tháng 8/2014, dự án do Ban Quản lý dự án đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam làm đại diện chủ đầu tư; tháng 8/2014, do Ban Quản lý dự án đường sắt thuộc Bộ GTVT làm đại diện chủ đầu tư.

Mới đây, chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp xem xét, đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông.

“Dự án được Hội đồng KTNN chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, đưa dự án vào khai thác, vận hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Những đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị ở điểm cuối ở Metro Hà Đông
Đội ngũ nhân sự phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đều đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19

Gia Huy

The post Khám phá chi tiết bên trong toa tàu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang chờ ngày hoạt động appeared first on Tạp Chí Xe.



source https://tapchixe360.com/kham-pha-chi-tiet-ben-trong-toa-tau-tuyen-duong-sat-cat-linh-ha-dong-dang-cho-ngay-hoat-dong-54172.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chở bạn lên cầu Long Biên ngắm cảnh trong lúc say xỉn, tài xế bị phạt nặng

Trường tiểu học và những điều cần biết

Theo Trend tài trợ: Lô xe cảnh sát VinFast Lux A2.0 bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng