Bảo dưỡng siêu xe Bugatti: Tiền sơn siêu xe Chiron mua được Ferrari
Trong danh sách tùy chọn của siêu xe Chiron, màu sơn xanh Royal Carbon có giá tới 222.500 USD, trong khi cả chiếc Ferrari Roma là 222.620 USD.
Thực tế, mỗi siêu xe Bugatti có giá cả triệu USD hoặc nhiều triệu USD. Nhưng nếu nhìn vào danh sách tùy chọn của mẫu Chiron, có thể nhiều người thấy khó tin.
Giá bán tiêu chuẩn của Chiron là 3,825 triệu USD – số tiền đủ để mua được rất nhiều thứ. Nhưng những người có thể mua một chiếc Chiron hoàn toàn có thể bỏ thêm hàng trăm nghìn USD cho những tùy chọn đắt tiền khác.
Trong danh sách, đắt nhất là màu sơn xanh Royal Carbon giá 222.500 USD. Ngay bên dưới là tùy chọn “Sky View” giá 62.000 USD. Đó là hai tấm kính trên nóc xe, một phía trên đầu tài xế, một phía bên hành khách. Kính được phát triển riêng với cấu trúc cán mỏng cùng 4 lớp trung gian và gắn cố định thay vì có thể mở ra như kiểu cửa sổ trời thông thường.
Một tùy chọn khác có giá 56.000 USD là các chi tiết nội thất màu đen ôxit anốt hóa. Logo trên cánh gió sau cũng tới 12.500 USD. Rẻ nhất trong danh sách là logo EB ở vành xe, giá 1.250 USD.
Bảo dưỡng siêu xe Bugatti
Theo đó, động cơ W16 4.0L tăng áp của siêu xe sẽ cần thay dầu, nước làm mát cùng một số chi tiết tiêu hao như lọc dầu và 16 nút xả sau mỗi 14 tháng hoặc 16.000 km. Chi phí cho tất cả công việc này lên tới 104.613 ringgit (khoảng 569 triệu đồng).
Khoảng thời gian trên cũng sẽ áp dụng để bảo dưỡng định kỳ bánh xe (hoặc lâu hơn vài tháng), với việc thay thế lốp, giá trung bình 209.225 ringgit (khoảng 1,14 tỷ đồng) tùy thuộc vào các loại lốp và thương hiệu. Trong đó, kích thước lốp trước là 285/30R20 và lốp sau là 355/25R21.
Đối với hệ thống phanh, cặp đĩa trước có đường kính 420 mm sẽ có giá 209.230 ringgit (khoảng 1,14 tỷ đồng), với má phanh của kẹp titan 8 pít-tông giá 37.661 ringgit (khoảng 205 triệu đồng). Ngoài ra còn có thể bổ sung thêm chi phí 246.886 ringgit (khoảng 1,34 tỷ đồng) cho việc thay dầu phanh, làm sạch linh kiện và các bộ phận liên quan.
Các hạng mục bảo dưỡng có thời gian dài hơn từ 42 – 48 tháng gồm: Bộ làm mát không khí giá 92.059 ringgit (khoảng 500 triệu đồng), bộ tăng áp Garrett giá 108.797 ringgit (khoảng 591 triệu đồng). Một số bộ phận khác có thể hỏng hóc cần thay thế như: Kính chắn gió giá 251.070 ringgit (khoảng 1,36 tỷ đồng), cần gạt nước giá 15.902 ringgit (khoảng 86 triệu đồng) cũng như công việc hiệu chỉnh động cơ để đảm bảo xe đạt hiệu suất tối ưu có giá 119.677 ringgit (khoảng 651 triệu đồng).
Tổng cộng, Muhammad Al Qawi Zamani cho biết chi phí bảo dưỡng một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport trong vòng 4 năm lên tới 1,612 triệu ringgit (khoảng 8,76 tỷ đồng), trong đó chưa bao gồm thuế, phí lao động bổ sung, phí đặt hẹn, phí vận chuyển và phí đi lại. Các nhà sưu tập ô tô dù mua siêu xe này nhưng không sử dụng cũng tốn chi phí cố định 439.373 ringgit (khoảng 2,39 tỷ đồng) cho 14 tháng.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào lịch sử và mối quan hệ giữa chủ xe và đại lý, họ có thể được chiết khấu tới 30% phí dịch vụ. Ngoài ra, siêu xe Bugatti có thời gian bảo hành 4 năm và không giới hạn số km, với tùy chọn mở rộng lên đến 12 năm.
Cuối cùng, đội kỹ thuật dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bugatti có 10 người. Chủ xe có thể liên hệ với những kỹ thuật viên này 24/7 để được hỗ trợ, họ còn được hệ thống đo từ xa trên xe thông báo mọi vấn đề tiềm ẩn. Thời gian bảo dưỡng theo Service A (cao nhất) sẽ mất tổng cộng 24 đến 27 giờ làm việc./.
Alex tổng hợp
The post Bảo dưỡng siêu xe Bugatti: Tiền sơn siêu xe Chiron mua được Ferrari appeared first on Tạp Chí Xe.
source https://tapchixe360.com/bao-duong-sieu-xe-bugatti-tien-son-sieu-xe-chiron-mua-duoc-ferrari-58696.html
Nhận xét
Đăng nhận xét